เรียกเก็บย้อนหลังเพราะรายได้เกิน

230 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เรียกเก็บย้อนหลังเพราะรายได้เกิน

แม้ไม่ใช่นิติบุคคล ระวังโดนเรียกเก็บย้อนหลัง


แม้ไม่ใช่นิติบุคคล ก็ถูกเรียกเก็บภาษีย้อนหลังได้นะ !
อย่างเช่น พ่อค้าแม่ค้า ออนไลน์ หรือใครเป็นฟรีแลนซ์ก็โดนเช่นกัน
ทั้งนี้ข้อควรระวังจากการเก็บภาษีย้อนหลังมีอะไรบ้าง มาทางนี้เลย
อาชีพฟรีแลนซ์


ถ้ารายได้เกิน 1.8 ล้านบาท / ต่อปี แน่นอนว่าถ้าคำนวณแล้วรายได้ของเรานั้นเกินตามกำหนด สิ่งสำคัญที่ควรทำเลย คือ การจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม ทางที่ดีไม่ควรเกินระยะเวลา 30 วัน นับตั้งแต่วันที่รายได้เกิน
แต่หากรายได้ยังไม่เกิน 1.8 ล้านบาท / ปี จึงจำเป็นมากๆ ที่ต้องทำบัญชีตลอดว่า รายได้ของตัวเราเองนั้น ถึงเกณฑ์ที่ต้องเสียภาษีรึยัง ซึ่งอันนี้ไม่ควรละเลยเป็นอย่างยิ่ง ไม่ว่าจะอาชีพอะไรก็ตาม เพราะอาจจะเกิดปัญหาภายหลัง หากโดนเก็บภาษีย้อนหลัง ต้องอ่วมแน่นอน
ค้าขายออนไลน์


สำหรับกรณีบุคคลธรรมดา หรือพ่อค้าแม่ขายทั่วไปเปิดร้านออนไลน์ เมื่อรายได้เกินกำหนดแม้จะไม่เสียภาษีแต่ก็ควรยื่นภาษีเงินได้ให้สรรพากรได้รับทราบ
กรณีโสด เมื่อรายได้เกิน 60,000 บาท / ปี
กรณีสมรส เมื่อรายได้เกิน 120,000 บาท / ปี
*หากคำนวณแล้ว เงินสุทธิ ไม่เกิน 150,000 บาท ไม่ต้องเสียภาษีค่ะ
หลายคนอาจจะสงสัย ว่าสรรพากรจะทราบได้อย่างไร
หากทำ “อาชีพฟรีแลนซ์” ในหลายกรณีที่ผู้จ้างงานจะทำเอกสาร หัก ณ ที่จ่าย นำส่งสรรพากร ซึ่งเอกสารนั้นมีการบันทึกข้อมูลของฟรีแลนซ์ไว้ด้วย


หรือใครที่ “ค้าขายออนไลน์” จะทราบได้จากสถาบันการเงิน ซึ่งสถาบันการเงินจะนำส่งข้อมูลของการฝาก / รับโอนที่มียอดตามเกณฑ์ อย่างเช่น หากรับโอน 3,000 ครั้ง / ปี ต่อธนาคาร หรือรับโอน 400 ครั้ง / ปี ต่อธนาคารและมียอดรวมตั้งแต่ 2 ล้านบาทขึ้นไป ข้อมูลเหล่านี้ก็จะถูกส่งไปยังสรรพากรนั่นเอง
และนี่ก็เป็นเรื่องราวของภาษี หากใครอยากได้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการจดทะเบียนภาษี Inbox มาปรึกษากับทางเราก่อนได้เลยค่ะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้